0949 121 279

7+ [kinh nghiệm bán mỹ phẩm online] dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm

7+ [ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online ] dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm

kinh-nghiem-ban-my-pham-online
7+ [kinh nghiệm bán mỹ phẩm online] dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Bán mỹ phẩm online đang cực kỳ phát triển. Từ người học sinh, sinh viên cho đến người trung niên đều có thể kinh doanh được. Dạo một vòng facebook bạn có thể thấy một mặt hàng được rất nhiều người bán đó là mỹ phẩm.

 

Nếu bạn đang muốn bắt đầu công việc kinh doanh online thì mỹ phẩm cũng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Dưới đây là 7+ kinh nghiệm bán mỹ phẩm online dành cho bạn. Mong rằng với những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn thành công.

Có nên bán mỹ phẩm không?

 

Trước khi các bạn bắt đầu thực hiện bán hàng mỹ phẩm, tôi sẽ nói về tính 2 mặt của nó:

1.Thời cơ

  • Xu hướng làm đẹp của mọi người ngày càng tăng
  • Dễ dàng tiếp cận được khách hàng
  • Nguồn mỹ phẩm làm đẹp đa dạng, dễ tìm kiếm.

2.Thách thức

  • Một thị trường rất nhiều đối thủ cạnh tranh.
  • Sản phẩm không rõ nguồn gốc còn tồn tại nhiều.
  • Tâm lý khách hàng còn e dè khi lựa chọn sản phẩm.

3.Lời khuyên

Với các thời cơ không phải là ít nhưng với thách thức lớn như hiện nay, nếu không có quyết tâm, không có sự khác biệt, thì bạn không thể cạnh tranh với đối thủ.. Do đó, con đường bạn phải chọn tôi khuyên phải khác biệt, nhưng phải thật chính xác

Cách kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả

 

Bước 1: Tìm hiểu các hoạt động của bán hàng mỹ phẩm thành công như thế nào?

 

  • Bạn có thể bắt đầu bằng cách học mọi thứ thể trực tuyến. Có thể tìm kiếm chuỗi các cửa hàng Sephora, MAC và Estee Lauder, và tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về họ.
  • Các kênh bán hàng mỹ phẩm của họ gồm những gì? (vd :bán trên Facebook, zalo website,…)
social-media-icons
Kênh bán hàng
  • Cách tốt nhất để tìm hiểu về ngành này là làm việc trong đó. Tìm hiểu các chiến thuật bán hàng, cách nhắm mục tiêu khách hàng , kế hoạch bán hàng của họ; và cách xử lý tình huống… Hoặc nhà cung cấp của họ ở đâu, giá cả… Học càng nhiều càng tốt!

Bạn đừng xấu hổ khi bạn là nhân viên; chỉ khi bạn làm việc ở những nơi đó bạn mới học được nhiều thứ nhanh nhất.

Bước 2. Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

 

  • Bất cứ một công việc nào, để thành công, trước tiên bạn phải tìm hiểu kỹ về thị trường, phải có kế hoạch cụ thể, chi tiết.
  • Đối với mặt hàng mỹ phẩm thì tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng là điều cần thiết. Mỗi đối tượng khách hàng có một đặc điểm, cách thức và dòng mỹ phẩm hướng đến khác nhau.
hoa-nghiem-cosmetics-146190
Mỹ phẩm Hàn Quốc
  • Đối tượng khách hàng họ hướng đến là bộ phận giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng dành nhiều thời gian lên mạng và nhu cầu mua hàng ở tầm trung không đòi hỏi loại mỹ phẩm cao cấp và có xu hướng mua hàng theo sức “hot” của mỹ phẩm tại một số thời điểm.

Bước 3: Tạo một kế hoạch hiệu quả cho kinh doanh mỹ phẩm

 

  • Thị trường mỹ phẩm trên toàn thế giới đã phát triển mỗi năm một lần trong thập kỷ qua
  • Điều đó có nghĩa là mỗi năm ngày càng có nhiều khách hàng muốn và cần mỹ phẩm.
  • Cũng có nghĩa là lý do thực sự khiến các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là thiếu một kế hoạch.
  • Ngay cả khi bạn đang bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm tại nhà, một kế hoạch kinh doanh rất quan trọng đối với sự thành công của bạn bởi vì đó là một lộ trình để bạn làm theo.
  • Tạo kế hoạch kinh doanh là một thách thức. Nhưng nó cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, giảm rắc rối, và lợi nhuận. Bằng cách đưa ra tất cả các quyết định trước thời hạn, bạn có thể đảm bảo rằng bạn không thiếu bất cứ điều gì, bạn thực sự hiểu rõ về cửa hàng của bạn.
f5-tui-trang-diem-don-nam-moi-a08878
Mỹ phẩm Hàn Quốc
  • Kế hoạch kinh doanh bán mỹ phẩm hiệu quả của bạn nên bao gồm một tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Đưa ra giải pháp kinh doanh( phễu bán hàng )cụ thể như:

-Nhiệm vụ và mục đích của cửa hàng là gì?

-Thị trường mục tiêu của bạn là ai?

-Chi phí khởi động của bạn là gì?

-Bạn mong đợi năm đầu tiên là bao nhiêu? Năm thứ hai của bạn?

-Cạnh tranh của bạn như thế nào?

-Kế hoạch Marketing của bạn như thế nào?

Bước 4. Đầu tư hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt

 

  • Hiện nay, các shop mỹ phẩm online mọc lên như nấm sau mưa. Để thu hút được khách hàng việc cần thiết và quan trọng nhất là đầu tư hình ảnh của sản phẩm thật bắt mắt và sang trọng.
my-pham-riori-cao-cap
Kinh doanh mỹ phẩm
  • Hãy chăm chỉ chụp ảnh sản phẩm của mình và đưa lên trang shop online để thể hiện được sự chân thật của sản phẩm và cập nhật thường xuyên thông tin về sản phẩm để khách hàng dễ dàng xem được thông tin và làm đa dạng hơn trong web và nhận được nhiều hơn sự quan tâm từ phía khách hàng.

Bước 5: Thúc đẩy kinh doanh mỹ phẩm của bạn

 

  • Không có khách hàng, doanh nghiệp của bạn không thể tồn tại. Vì vậy, điều quan trọng là quảng bá kinh doanh mỹ phẩm của bạn để mang lại cho khách hàng mới.
10551852_4305276886119_1038669872_n
Mỹ phẩm Hàn Quốc

Vậy làm thế nào để thúc đẩy doanh nghiệp, tăng doanh số bán hàng của bạn?

  • Các phiếu giảm giá qua Email, SMS,hãy quan tâm chăm sóc đến từng khách hàng, từng đối tượng, xem họ cần gì và đáp ứng điều đó tốt nhất cho họ.

Ví dụ gặp cô gái có thể quảng cáo mỹ phẩm trắng da, sữa tắm… Còn với Nam giới: hãy giới thiệu cho họ mỹ phẩm nước hoa ( khử mùi hôi), kem cạo râu, nếu họ có mụn tư vấn sản phẩm trị mụn… Tôi muốn nói rằng hãy tùy từng khách hàng để tiếp thị theo đúng nhu cầu của người đó.

  • Hoặc bạn cũng có thể đứng trên một góc phố cung cấp mẫu hoặc phiếu giảm giá cho người qua đường…
  • Nếu bạn không chắc chắn nơi để bắt đầu, hãy nhìn vào những gì mà bạn đang làm. Họ thành công, thì bạn cũng có thể thành công.

Bước 6. Online 24/7 – xây dựng lòng tin

 

  • Khi mở shop mỹ phẩm online, việc dành nhiều thời gian online khiến cơ hội thành công của bạn cao hơn. Đây là lời khuyên của tất cả chủ cửa hàng mỹ phẩm online đã thành công trên thị trường.
  • Mặt hàng mỹ phẩm liên quan trực tiếp đến sắc đẹp và sức khỏe của khách hàng nhưng lại là cái mà khách hàng chưa được nhìn thấy, sờ thấy. Do đó, việc tư vấn kịp thời, đưa ra lời khuyên và chăm sóc khách hàng tận tình là điều vô cùng quan trọng. Nhờ đó, khách hàng của bạn sẽ hài lòng, tin tưởng và trung thành với shop của bạn.
  • Bên cạnh đó, việc dành ra nhiều thời gian online, trả lời về thắc mắc, cập nhật thông tin và trao đổi với khách hàng kích thích việc mua hàng của họ hơn nên cơ hội bán được hàng của shop là rất cao.

 

Bước 7. Đẩy mạnh quảng cáo & đưa ra chương trình khuyến mại hấp dẫn

  • Thông qua các sự kiện, chương trình khuyến mãi vào từng thời điểm thích hợp là cách để thu hút khách hàng quan tâm đến shop online của bạn nhiều hơn.
  • Một số hình thức mà shop online hay sử dụng hiện nay như: share và comment số bất kỳ, share để nhận được ưu đãi khi mua hàng… Tâm lý chung của khách hàng là thích được hưởng khuyến mãi, giảm giá, việc đưa ra các chương trình khuyến mãi sẽ kích thích sức mua của khách hàng.
my-pham-riori
Mỹ phẩm RIORI
  • Ngoài một số chương trình khuyến mãi, giảm giá, shop có thể làm thẻ thành viên, thẻ tích lũy điểm, hay thẻ VIP…cho khách hàng mua sản phẩm của shop để giữ khách và đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng riêng biệt của shop.

Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm hàn quốc  mà vẫn còn  đang loay hoay tìm nơi nhập nguồn hàng thì GREENCOS.VN sẽ là bạn đồng hành cùng bạn.

Địa chỉ: 195 Lý Thường Kiệt, Kp Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0949 121 279 – 0918 286 088

Facebook: https://www.facebook.com/GreencosGroup

Email: greencos2509@gmail.com

Website: https://greencos.vn/

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/7-kinh-nghiem-ban-my-pham-online-danh-cho-nguoi-moi-bat-loan-ph%E1%BA%A1m/?published=t

 

7+ [kinh nghiệm bán mỹ phẩm online] dành cho người mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *