[bán mỹ phẩm có lời không] – Những điều cần biết khi kinh doanh mỹ phẩm 2018

kinh-doanh-my-pham-

[bán mỹ phẩm có lời không] – Những điều cần biết khi kinh doanh mỹ phẩm 2018

kinh-doanh-my-pham-
Kinh doanh mỹ phẩm có lời không

Bạn đang có ý định kinh doanh nhưng chưa biết đầu tư vào lĩnh vực, mặt hàng nào. Bạn đang băn khoăn không biết bán mỹ phẩm có lời không?

 Mỹ phẩm từ trước đến được xem như là một loại “vũ khí tối thượng” trong việc làm đẹp của chị em. Do vậy, những mặt hàng mỹ phẩm luôn được cánh chị em săn đón một cách nhiệt tình nhất. Không chỉ cánh chị em mà ngày nay với nhu cầu làm đẹp ngày một tăng cao, cánh mày râu cũng rất hứng thú với những dòng mỹ phẩm như: dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, kem trị mụn,… để chăm chút cho vẻ đẹp nam tính của họ.

1. Hiểu biết cơ bản về sản phẩm và sức khỏe

Đây là một trong những kiến thức cơ bản mà bất kỳ người kinh doanh mỹ phẩm nào cũng cần biết. Sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người dùng nên để tư vấn đúng bạn nên nghiên cứu một cách nghiêm túc và kĩ lưỡng về các vấn đề liên quan đến chăm sóc da hay các thành phần của mỹ phẩm.

Ví dụ, mỗi loại da đều có những dòng mỹ phẩm riêng để cải thiện, người tư vấn cần nắm rõ loại mỹ phẩm nào dưỡng da ban đêm, loại nào dưỡng da ban ngày, loại hoạt chất nào có lợi cho da, loại sữa rửa mặt nào phù hợp với người da dầu, … thì khi khách hàng hỏi bạn mới có thể tư vấn được.

tu-van-san-pham
Tư vấn sản phẩm

Là một người tư vấn bán hàng mỹ phẩm bạn phải nắm được các kiến thức cơ bản này để chọn sản phẩm phù hợp cho khách, giúp họ giải quyết vấn đề của mình. Ngoài ra có một số khách hàng có làn da đặc biệt như là dễ bị kích ứng, viêm lỗ chân lông, … thì bạn cũng nên lưu ý khi tư vấn.

2.Tập khách hàng sử dụng mỹ phẩm lớn

Hầu hết các chị em phụ nữ đều có nhu cầu làm đẹp, hầu như phụ nữ nào cũng có ít nhất một sản phẩm cơ bản như son, sữa rửa mặt. Chưa kể có người sở hữu cả bộ sưu tập son, bộ sưu tập phấn mắt hay các sản phẩm chăm sóc da.

Vì vậy, bán mỹ phẩm không phải chỉ bán cho một người một sản phẩm mà có thể bán cho cùng một người rất nhiều sản phẩm khác nhau. Không chỉ có nữ giới sử dụng mỹ phẩm, ngày nay, nam giới cũng rất quan tâm đến việc chăm sóc da. Đối tượng khách hàng được mở rộng tạo cơ hội cho các nhà phân phối.

3 thương hiệu mỹ phẩm riori
Giới thiệu bộ mỹ phẩm

Các nhà phân phối, kinh doanh mỹ phẩm nam chưa nhiều nên bạn nếu đang băn khoăn bán mỹ phẩm có lờ ikhông?, bạn cũng có thể tận dụng cơ hội để chiếm lĩnh thị trường, gia tăng doanh thu và lãi cho cửa hàng.

3. Thị trường mỹ phẩm và xu hướng làm đẹp

Xu hướng làm đẹp luôn thay đổi. Ngày nay, người ta ưa chuộng những gì tự nhiên nhất, càng tự nhiên càng tốt. Các hợp chất hoá học dần được thay thế bằng nguyên liệu thiên nhiên thuần khiết như: tinh dầu thảo mộc, trái cây, sữa, dưa leo, nghệ, tảo biển, lô hội, mật ong, … Đây cũng chính là tiêu chí của các nhà sản xuất mỹ phẩm trên thế giới để cho ra đời các sản phẩm có độ an toàn cao hơn cho da.

Thị trường biến động liên tục, yêu cầu bạn phải dịch chuyển theo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các tín đồ làm đẹp không ngừng cuốn theo những cơn bão mới. Màu son hôm qua còn HOT, hôm nay đã bị soán ngôi bởi những mẫu mới liên tục ra mắt.  Nắm bắt được xu hướng làm đẹp mới nhất giúp bạn chủ động nhập hàng mới nhất, chạy các chương trình khuyến mãi để xả hàng tồn, …

cac-dong-san-pham-my-pham-thien-nhien-riori
Các dòng mỹ phẩm từ thiên nhiên của Riorikorea

4.Xác định đối tượng khách hàng

Trước tiên, cũng như kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào, thì bạn cần xác định rõ được những đối tưởng chủ yếu mà mình sẽ phục vụ. Xác định tiếp những đối tượng nào khác sẽ vào cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Bạn có thể dựa vào độ tuổi, giới tính, để thu thập thông tin chọn đối tượng khách hàng mục tiêu cho mình khi mở cửa hàng, ví dụ như khách hàng nữ có độ tuổi từ 15 đến 25, từ 25 đến 30 hoặc trên 30, khách hàng nam, khách hàng là nhân viên văn phòng hay khách VIP,… Với mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những dòng mỹ phẩm và thương hiệu phù hợp và đặc thù riêng, vì vậy bạn cần xác định được rõ ràng ngay từ đầu để nhập các sản phẩm theo nhu cầu của họ.

Mỗi độ tuổi lại có các loại mỹ phẩm khác nhau, tương ứng với nhu cầu về việc chăm sóc da và làm đẹp. Ví dụ khách ở độ tuổi dậy thì, da dễ gặp các vấn đề về mụn nên họ thường có xu hướng dùng những dòng mỹ phẩm có tác dụng kháng khuẩn, trị mụn, mờ vết thâm, … Còn khách hàng trên 35 tuổi thường tìm kiếm dòng chống lão hóa, hạn chế tác động của thời gian.

mo-shop-buon-ban-pham-chi-voi-5-trieu-dong-1
Phân loại đối tượng khách hàng

Ngoài được phân loại theo độ tuổi, đặc tính da thì mỹ phẩm còn có các dòng phù hợp với những tầng lớp khách hàng khác nhau. Khách “đại gia” sẽ dùng dòng sản phẩm khác với các khách bình dân. Vì vậy khi tư vấn bán hàng mỹ phẩm bạn cũng phải lưu ý đến vấn đề này để chọn lựa dòng sản phẩm phù hợp với túi tiền của họ. Như vậy sẽ làm tăng khả năng bán được hàng hơn.

5.Chọn địa điểm kinh doanh

 

Bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn địa điểm kinh doanh. Vì điểm kinh doanh có vai trò rất quan trọng trong kinh doanh. Những bạn cũng phải cân nhắc  đến giá cả của địa điểm nếu thuê mặt bằng kinh doanh. Xem xét kinh phí của mình bỏ ra thuê được bao lâu. Tránh trường hợp giá thuê nhà không phù hợp, kinh doanh được vài tháng đã hết tiền vì tiền thuê nhà quá cao.

 

Ngoài ra bạn nên tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước trong kinh doanh mỹ phẩm, nên chọn địa điểm kinh doanh tại những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng mà mình đã xác định. Ví dụ nếu mục tiêu của bạn là bán cho khách hàng từ có độ tuổi 15 đến 25 tuổi, chủ yếu là học sinh, sinh viên thì nên mở gần các trường học, trung tâm dạy thêm,… Còn nếu bán cho đối tượng là khách VIP thì hãy chọn địa điểm kinh doanh tại các khu thương mại lớn hoặc gần chung cư cao cấp.

6.Mặt hàng mỹ phẩm đa dạng

Các mặt hàng mỹ phẩm cũng rất đa dạng, đa dạng từ nguồn gốc xuất cứ, mục đích, đối tượng sử dụng, từ các sản phẩm chăm sóc da đến các sản phẩm trang điểm như tạo khối, phấn mắt, phấn má, mascara, son môi,…chưa kể mỗi loại sản phẩm lại có rất nhiều các nhà sản xuất khác nhau.

ban-my-pham-online-lam-giau-khong-kho-1024x683
Mặt hàng mỹ phẩm đa dạng

Mặt hàng mỹ phẩm cũng có rất nhiều nước sản xuất, châu Âu, châu Á đều có mặt tại Việt Nam. Các mặt hàng mỹ phẩm với mỗi mức giá khác nhau lại phục vụ đối tượng sử dụng khác nhau. Mỹ phẩm Hàn Quốc giá rẻ được các bạn sinh viên ưa chuộng trong khi những phụ nữ công sở lại thích mỹ phẩm có xuất xứ từ châu Âu như mỹ phẩm Pháp, Anh.

Bạn có thể nhập đa dạng các loại mỹ phẩm để phục vụ nhiều đối tượng khác nhau nếu thắc mắc kinh doanh mỹ phẩm có lời không, giúp tăng lợi nhuận của cửa hàng.

 

Bạn có thể tham khảo nhà  phân phối và bán lẻ khu vực tphcm GREENCOS.VN sẽ là nhà phân phối nguồn hàng đáng tin cậy  đồng hành cùng bạn kinh doanh mỹ phẩm có lời.

Địa chỉ: 195 Lý Thường Kiệt, Kp Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0949 121 279 – 0918 286 088

Facebook: https://www.facebook.com/GreencosGroup

Email: greencos2509@gmail.com

Website: https://greencos.vn/

Tag: GRAND CENTER QUY NHƠN

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/ban-my-pham-co-loi-khong-nhung-dieu-can-biet-khi-kinh-loan-ph%E1%BA%A1m/?published = t

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.