[có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm] 5 bước để mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

co-nen-mo-cua-hang-ban-my-pham

[có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm] 5 bước để mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

co-nen-mo-cua-hang-ban-my-pham
[có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm] 5 bước để mở 1 cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm
Khi cuộc sống của người dân tốt lên, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp cho cả 2 phái đều tăng cao vậy có nên mở cửa hàng bán mỹ phẩm? . Kinh doanh mỹ phẩm là một ngành không mới nhưng vẫn là mảnh đất màu mỡ và còn nhiều tiềm năng phát triển.

 

Mở một cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là mong ước của nhiều người nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hãy đừng quá lo lắng. 5 bước mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm theo gợi ý sau của chúng tôi sẽ giúp bạn có những nền tảng vững chắc cho giấc mơ khởi nghiệp của mình.

 

1. Xác định khách hàng mục tiêu

Ai sẽ là khách hàng mục tiêu của bạn? Nam hay nữ? Độ tuổi? Thu nhập? Khu vực sinh sống? Thói quen dùng mỹ phẩm? Xu hướng tiếp nhận thông tin?

Trả lời được những câu hỏi trên sẽ giúp bạn lên một kế hoạch kinh doanh cẩn thận cho shop mỹ phẩm của mình từ việc xác định mặt hàng sẽ bán, nguồn hàng cần lấy, số vốn cần chuẩn bị, địa điểm lý tưởng cũng như phong cách của cửa hàng,…

mở-cửa-hàng-kinh-doanh-mỹ-phẩm-2
Xác định đối tượng

Việc xác định chính xác đối tượng sẽ giúp bạn khoanh vùng được dòng mỹ phẩm sẽ bán, dựa trên độ tuổi, nhu cầu và mức thu nhập của từng nhóm khách hàng. Học sinh viên sinh viên thường ưa chuộng phong cách make up của Hàn Quốc nên sẽ có xu hướng dùng mỹ phẩm Hàn nhiều hơn, với giá cả hợp lý và màu sắc bắt mắt.

Các chị em công sở từ 25 – 35 tuổi thường hướng đến các dòng mỹ phẩm sang chảnh và cao cấp hơn như các thương hiệu của Mỹ, Anh, Đức, Pháp,… Còn với đối tượng khách hàng trung niên thì sẽ phải nghiên cứu các dòng sản phẩm chăm sóc, phục hồi da, chống lão hóa…

 

2. Vốn kinh doanh

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán mỹ phẩm cho thấy nguồn vốn là yếu tố thứ 2 bạn cần tính toán kĩ càng, để xác định quy mô kinh doanh, chi phí mặt bằng, chi phí cho nguồn hàng, và các chi phí khác…

Nếu số vốn không quá lớn, bạn nên chọn cửa hàng có diện tích nhỏ, tự thiết kế và bài trí cửa hàng, tập trung chi phí cho nguồn hàng có chất lượng tốt và đa dạng chủng loại. Ngoài ra, chi phí cho phần mềm quản lý bán hàng là rất cần thiết, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình kinh doanh.

buon-ban-kinh-doanh-nho-tai-nha-it-von-hieu-qua-4
Vốn kinh doanh

 

3. Chọn địa điểm và trang trí cửa hàng

Mở cửa hàng bán mỹ phẩm, chọn địa điểm kinh doanh bạn cần xem xét 3 yếu tố: vị trí cửa hàng, chi phí mặt bằng và khu vực để xe cho khách hàng.

Vị trí cửa hàng: Ở khu trung tâm, mặt phố chắc chắn chi phí sẽ cao hơn ở trong ngõ. Tùy thuộc vào khả năng tài chính của bạn mà cân nhắc cho mình địa điểm phù hợp. Nên là các khu dân sinh đông đúc, và khu mua sắm tập trung, nhu cầu mua sắm sẽ cao hơn.

Chi phí mặt bằng: tiền thuê cửa hàng thường chiếm một chi phí lớn trong ngân sách kinh doanh hàng tháng dù bạn thuê ở trong ngõ hay mặt phố. Nên tìm hiểu kĩ và cân nhắc các khoản tiền cọc, hợp đồng thuê nhà và kiểm tra tình trạng cửa hàng trước khi thuê.

Khu vực để xe cho khách hàng: yếu tố này rất quan trọng, ảnh hưởng đến tâm lý khi mua hàng của khách. Không ai có thể thoải mái mua hàng nếu chỗ để xe chật chội và an ninh không đảm bảo, tỉ lệ quay lại sẽ rất thấp.

image001 (129)

Nếu bạn mở cửa hàng bán mỹ phẩm bình dân, hướng đến nhóm khách hàng sinh viên, cửa hàng nên có phong cách dễ thương, màu sắc tươi sáng. Theo kinh nghiệm buôn bán mỹ phẩm là phân khúc khách hàng cao cấp, bạn cần mang đến không gian mua sắm sang trọng và xứng tầm đẳng cấp.

Quầy kệ tủ cần được bố trí hợp lý, nên chia làm các khu vực như khu trưng bày sản phẩm, khu tư vấn và dùng thử sản phẩm. Có thể trưng bày sản phẩm theo dòng sản phẩm như son, kem dưỡng, đồ make up,… hoặc phân chia theo các thương hiệu như The Faceshop, Laneige, M.A.C … sẽ thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm.

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng đèn cũng cần tạo sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Bạn hãy chọn các đồ dùng có màu sắc trang nhã, tươi sáng như màu xanh da trời, kem, vàng nhạt hoặc hồng. Bên cạnh đó muốn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm bạn cần bố trí hệ thống ánh sáng trong tủ trưng bày phù hợp để tạo hiệu ứng tốt nhất cho sản phẩm trưng bày thêm bắt mắt.

Tuy nhiên, với số vốn có thể còn hạn chế lúc đầu, việc phải lui vào sâu, chỗ khuất hay thậm chí lên các căn hộ tập thể cũng không có nghĩa bạn phải chấp nhận thất bại. Chất lượng sản phẩm cùng sự chăm sóc tận tình, tư vấn chuyên nghiệp của nhân viên mới là yếu tố chính giữ chân khách hàng và khiến họ quay trở lại cửa hàng của bạn.

4.Thực hiện các thủ tục pháp lý

Mỹ phẩm là dòng sản phẩm trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, bạn phải chuẩn bị cho mình về mặt kiến thức một cách nghiêm túc và kĩ càng. Điều đó cần thiết cho việc hiểu rõ công dụng các dòng sản phẩm để tư vấn cho khách hàng, tránh gây những phản ứng ngược do sản phẩm không phù hợp với nhóm da. Bạn có thể tham gia một khóa học về da và chăm sóc da, kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm… Sau khóa học này, bạn sẽ có phiếu thông hành trong nghề tư vấn chăm sóc da.

Việc đăng ký kinh doanh là thủ tục phải làm ngay sau khi chọn được địa điểm mở cửa hàng. Nộp thuế và được pháp luật bảo vệ là những bước đi chắc chắn cho công việc kinh doanh.

Và nếu bạn không muốn rắc rối ngay từ ngày đầu khai trương, hãy thiết lập quan hệ tốt với chính quyền địa phương nơi mở cửa hàng để đầu xuôi đuôi lọt, làm ăn lâu dài sẽ dễ sống hơn.

images993371__DSC0001

5. Nơi nhập nguồn hàng

Nguồn hàng là yếu tố quyết định đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Lựa chọn thương hiệu mỹ phẩm nào, phân khúc giá bao nhiêu, lựa chọn các nhà phân phối hay hàng xách tay từ nước ngoài. Tìm được nguồn hàng có giá tốt, cung hàng đều đặn, sản phẩm đa dạng và uy tín sẽ rất cần thiết cho bạn.

Nếu bạn muốn mở cửa hàng mỹ phẩm mà vẫn cocn đang loay hoay tìm nơi nhập nguồn hàng thì GREENCOS.VN sẽ là bạn đồng hành cùng bạn.

 

Địa chỉ: 195 Lý Thường Kiệt, Kp Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương

 

Hotline: 0949 121 279 – 0918 286 088

 

Facebook: https://www.facebook.com/GreencosGroup

 

Email: greencos2509@gmail.com

 

Website: https://greencos.vn/

 

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/co-nen-mo-cua-hang-ban-my-pham-5-buoc-de-1-kinh-doanh-loan-ph%E1%BA% A1m /? Được xuất bản = t

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.