0949 121 279

Muốn [kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn] 5+ bước mở một cửa hàng mỹ phẩm

kinh-doanh-my-pham

Muốn [kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn] 5+ bước mở một cửa hàng mỹ phẩm

kinh-doanh-my-pham
Muốn [kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn] 5+ bước mở một cửa hàng mỹ phẩm
Một trong những nhân tố quyết định ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm của bạn tiếp tục nằm trên giấy hay được hiện thực hóa thành sự thật chính là nguồn vốn. Vậy muốn kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Hãy theo dõi bài viết này để ước lượng số vốn cần thiết để bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm nhé các ông, bà chủ tương lai!

1.Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn

Vốn để nhập hàng

Có thể nói khoản chi lớn nhất khi chủ shop bắt tay vào mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm là dùng cho việc nhập hàng hóa lần đầu. Nếu số vốn kinh doanh mỹ phẩm không lớn, bạn không nên nhập thật nhiều sản phẩm mà tập trung vào những loại đang hot trên thị trường…

 

Hay những năm gần đây, xu hướng làm đẹp từ thiên nhiên ngày càng được phái đẹp ưa chuộng, bạn có thể ưu tiên nhập các phẩm an toàn, handmade, có nguyên liệu 100% thiên nhiên.

kinh-doanh-my-pham
Kinh doanh mỹ phẩm

Nếu có nguồn vốn dồi dào, bạn có thể mua nhiều sản phẩm, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, dùng hàng nhập khẩu… để nhận được chiết khấu cao khi mua số lượng lớn.

 

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà chi phí này có thể dao động lên xuống nhưng thông thường, số vốn bạn cần có cho đợt lấy hàng đầu tiên sẽ rơi vào khoảng 70 – 100 triệu.

Chi phí thuê địa điểm mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

 

Địa điểm kinh doanh là không thể thiếu để mở cửa hàng kinh doanh. Bạn cần có cho mình một mặt bằng, đó là nơi tập trung nhiều dân cư, đông người qua lại. Khách hàng là những người có thu nhập ổn định và khá trở lên. Điều này tác động tới nhu cầu mua hàng của khách.

kinh-doanh-my-pham
Kinh doanh mỹ phẩm

Lựa chọn địa điểm có người trẻ sinh sống, đó là khách hàng mục tiêu của bạn.

 

Tùy theo từng khu vực và diện tích cửa hàng mà bạn thuê mà có giá thuê khác nhau. Trung bình chi phí thuê địa điểm khoảng 10-15 triệu/ tháng. Bạn sẽ mất một khoản tiền đặt cọc thuê mặt bằng 3-6 tháng. Số tiền đó sẽ đóng chồng lên và trả một lần. Hãy dự trù riêng một khoản lớn cho chi phí này nhé.

Thiết kế cửa hàng, lắp đặt trang thiết bị vật chất

 

Sau khi đã lựa chọn được địa điểm đặt cửa hàng ưng ý, giờ là lúc bạn cần bắt tay vào việc thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của mình sao cho thật long lanh, lung linh với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Những chiếc tủ nhiều ngăn bằng kính và bàn quầy trưng bày sản phẩm là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chủ shop khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm.

Bạn cần có cho mình hệ thống máy quay giám sát. Lắp đặt ở những vị trí trọng yếu để đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình kinh doanh.

kinh-doanh-my-pham
Thiết kế cửa hàng

Ngoài ra, bạn nên sắm cho mình phần mềm quản lý bán hàng cửa hàng mỹ phẩm. Đây là phần mềm hỗ trợ mọi hoạt động kinh doanh buôn bán. Chi phí cho các trang thiết bị này bạn sẽ mất khoảng 20-30 triệu.

Chi phí chi trả cho nhân viên

 

Đội ngũ nhân viên là không thể thiếu. Bạn cần có cho mình một nhóm người có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn. Tư vấn sản phẩm mỹ phẩm phải là những người am hiểu về sản phẩm.

Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm quy mô nhỏ thì việc tuyển nhân viên là không cần. Tiết kiệm được một khoản chi phí nhân sự. Đổi lại bạn phải bỏ ra nhiều sức lực, tâm huyết hơn cho đứa con tinh thần này.

hinh-anh-su-kien-khai-truong-cong-ty-hasaki-beauty-spa-6-800x533
Kinh doanh mỹ phẩm

Nếu bạn thuê nhân viên, bạn sẽ trả lương nhân viên gồm lương cứng và lương doanh thu bán hàng. Mức lương được ước tính khoảng 5 triệu/ tháng + % doanh số của mỗi người.

Nguồn vốn dự trù

 

Khi cửa hàng đã đi vào hoạt động, chưa có nghĩa là bạn đã có thể an tâm. Đây là giai đoạn quyết định sự sống còn của cửa hàng bạn đó.

 

Trong khoảng thời gian đầu, ít nhất là 3-6 tháng, shop mỹ phẩm của bạn sẽ chịu lỗ hoặc cân bằng vốn. Vậy nên, bạn phải có tính kiên trì, nỗ lực không ngừng trong những tháng đầu.

 

Khi chưa thu lại được vốn, mọi chi phí phát sinh và chi phí cố định vẫn cần phải chi trả. Do đó, nguồn vốn dự trù sẽ được sử dụng vào những tháng này.

 

Ngoài ra, mỹ phẩm cũng phải được nhập thêm về để bổ sung hàng mới. Như vậy, bạn mới thu hút được khách hàng. Do đó, mức vốn dự trù khoảng 50 triệu là hợp lý để bạn duy trì hoạt động kinh doanh cửa hàng.

 

Với khoảng mức vốn 150 triệu là bạn có thể mở cửa hàng mỹ phẩm quy mô cũng khá ổn để kinh doanh thu lời. Đây là hướng đi giúp bạn nhanh thu hồi vốn và quay vòng vốn nhanh, tăng thu nhập cho bạn.

 

2. 5+ bước mở một cửa hàng mỹ phẩm

Bạn sẽ bán mặt hàng, sản phẩm mỹ phẩm nào?

Muốn kinh doanh thì phải có hàng để bán phải không? Đây là giai đoạn chúng tôi nghĩ rằng bạn cần phải cân nhắc ngay từ lần đầu tiên xuất hiện ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm. Đó có thể là đồ make-up, son dưỡng, kem chống nắng, kem dưỡng da, sữa rửa mặt…

 

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các thương hiệu mỹ phẩm trong và ngoài nước, tuy nhiên đừng bao giờ cho rằng bạn sẽ ôm tất cả các loại thương hiệu này để bán mỹ phẩm nhé, nhất là khi bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

khai-truong-cua-hang-kinh-doanh-my-pham-can-gi-3
Đối tượng bán hàng

Trước khi quyết định bán loại mặt hàng mỹ phẩm, thương hiệu mỹ phẩm nào, hãy thực hiện khảo sát tìm hiểu xu hướng làm đẹp chung, thị trường kinh doanh, các cửa hàng bán mỹ phẩm xung quanh khu vực bạn sẽ mở cửa hàng để có được bức tranh tổng quát.

Đồng thời, theo kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm, có thể bạn chưa biết một số thương hiệu mỹ phẩm không cho phép bất cứ đơn vị nào kinh doanh sản phẩm mang tên thương hiệu của họ, trừ khi đó là đại lý ủy quyền hoặc cửa hàng thuộc sự quản lý của họ. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu thật kĩ thông tin để tránh xảy ra những xung đột về luật pháp

Lập bảng kế hoạch kinh doanh chi tiết kinh doanh mỹ phẩm

 

Để mở cửa hàng bán mỹ phẩm thành công đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp.

 

Thông thường, một bản kế hoạch kinh doanh mở cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm sẽ bao gồm: nghiệm vụ; mục tiêu; đối tượng khách hàng mục tiêu; chi phí đề xuất; kế hoạch marketing quảng cáo; phân tích các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, dán tiếp; kế hoạch mở rộng quy mô cửa hàng…

 

Có thể bạn sẽ cho rằng “Tôi không cần phải làm một bản kế hoạch dài dòng, chi tiết như vậy vì tôi đang kinh doanh cho bản thân. Mọi thứ đã được tính toán sẵn ở trong đầu“.

Khi bước vào hoạt động bán mỹ phẩm thật sự, sẽ có rất nhiều công việc đòi hỏi bạn phải sẵn sàng đương đầu giải quyết. Nếu không có một bản kế hoạch rõ ràng như vậy, nguy cơ bạn đi “sai hướng” so với kế hoạch, mục tiêu ban đầu là cực kì cao.

 

Thêm vào đó, đây được coi là bằng chứng cho thấy bạn hiểu rõ những gì mình sẽ làm, cơ hội thành công cao hay thấp và cũng dễ dàng để nhận được sự đầu tư tài chính từ người thân hoặc bạn bè.

 

Đăng kí kinh doanh và hoàn thành các thủ tục giấy tờ cần thiết

 

Để thực hiện nghĩa vụ đóng thuế, và được bảo vệ bởi pháp luật, bạn cần đến cục quản lý đăng kí kinh doanh mỹ phẩm tại địa phương để hoàn thành thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm bán lẻ.

foody-mobile-cua-hang-my-pham-jpg-958-636336338512851837
Mỹ phẩm Hàn Quốc

Chú ý khi đăng kí tên kinh doanh mỹ phẩm, hãy chọn tên ngắn gọn, dễ nhỡ, phản ánh đúng lĩnh vực kinh doanh của cửa hàng là bán mỹ phẩm.

 

Ngoài ra, bạn nên liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền có liên quan tại địa phương để xin một số giấy phép kinh doanh, thủ tục liên quan như: mã số thuế, đăng kí thương hiệu cửa hàng mỹ phẩm,…

 

Chọn địa điểm kinh doanh mở cửa hàng mỹ phẩm phù hợp

 

Vị trí địa lí quyết định rất lớn đến sự thành công khi kinh doanh mỹ phẩm bán lẻ.

 

Dù là địa điểm ở đâu, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những khu vực có mật độ cư dân qua lại đông đúc, đường phố đi lại dễ dàng, có chỗ để xe thoải mái cho khách hàng,…

img20170623175449568
Chọn địa điểm kinh doanh

Tuy nhiên, bạn luôn phải nhớ rằng, địa điểm cửa hàng mỹ phẩm chỉ là một trong số các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn. Phần lớn, khách hàng tìm đến cửa hàng mỹ phẩm của bạn bởi chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm.

 

Thực tế, có khá nhiều cửa hàng mỹ phẩm nổi tiếng được đông đảo các bạn trẻ biết đến đều không có được vị trí quá đẹp. Tất cả họ đều nằm sâu trong ngõ, nhiều nơi còn khó khăn trong việc di chuyển. Vì vậy, nếu chọn được địa điểm đẹp thì bạn đã có được một lợi thế rồi đó.

Thiết kế, trang trí cửa hàng mỹ phẩm

 

Trước khi bắt đầu thiết kế cửa hàng, bạn phải biết shop mỹ phẩm của bạn đang hướng đến đối tượng khách hàng chính là những người trẻ, học sinh, sinh viên hay những phụ nữ trung tuổi có nhiều vấn đề về lão hóa da.

 

Với những người trẻ, phong cách nổi bật, màu sắc trẻ trung và có gu riêng sẽ là một điểm cộng dành cho cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Nhưng đối với các khách hàng trung tuổi, màu sắc, thiết kế trang nhã sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực hơn.

 

Thêm vào đó, hãy đảm bảo khu vực trước và trong cửa hàng mỹ phẩm luôn trong tình trạng sạch sẽ. Chẳng có khách hàng nào muốn đến một cơ sở bán mỹ phẩm mà bừa bộn rác với thùng hàng carton đựng mỹ phẩm đâu.

Bạn đang có ý định kinh doanh mỹ phẩm?  Bạn đang loay hoay trong việc tìm nguồn hàng sỉ mỹ phẩm hàn quốc thì GREENCOS.VN sẽ là nhà phân phối nguồn hàng đáng tin cậy đồng hành cùng bạn kinh doanh mỹ phẩm.

Địa chỉ: 195 Lý Thường Kiệt, Kp Thắng Lợi 2, Dĩ An, Bình Dương

Hotline: 0949 121 279 – 0918 286 088

Facebook: https://www.facebook.com/GreencosGroup

Email: greencos2509@gmail.com

Website: https://greencos.vn/

Linkedin: https://www.linkedin.com/pulse/muon-kinh-doanh-my-pham-can-bao-nhieu-von-5-buoc-mo-mot-loan-ph%E1%BA%A1m/?published=t

 

Muốn [kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn] 5+ bước mở một cửa hàng mỹ phẩm
Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *